UCV Mai Bá Điển

Đây là trang của UCV Mai Bá Điển

Sơ lược về Tiểu Sử, Quá Trình Hoạt Động và các hình ảnh của UCV Mai Bá Điển

Anh Mai Bá Điển sinh quán tai SAIGON, từng là Cựu Học Sinh Trường Trung Hoc Kỷ Thuật Don Bosco Gò Vấp , và cũng từng là Hạ Sĩ Quan Hải Quân QLVNCH.

Những gì học được từ các thầy và Cha của trường , đã giúp anh đem vào đời sống hằng ngày bằng cách giúp đở những ai cần sự giúp đở.

Những ngày trong quân ngũ , anh đem những hiểu biết về Kỷ thuât đến với bạn đồng ngũ để trao dồi thêm kiến thức và học hỏi thêm về kỷ thuât Điện Tử của quân đội Hoa Kỳ.

Đến năm 1973, anh nhận trách nhiệm giúp cho trường Kỹ Thuật Phú Thọ về kỷ thuật nơi đơn vị anh phục vụ, giúp cho những sinh viên thực tập những máy móc mà ngành Điện Tử cần phải xủ dung.  Năm 1974 vi nhu cầu nên anh được gửi di du hoc về Điện tử tại USA, để về dạy học lại trong ngành Diện tử.  Vừa ra trường thi xảy ra biến cố 30/04/1975 nên anh đã di tản theo đoàn người tị nạn rời khỏi Việt Nam.

Đến Guam, anh đã dùng thời gian của minh để giúp đỡ thông dịch cho những người di tản, với chút vốn liếng tiếng Anh đã học dược. Sau đó đến Indian Town Gap , anh cũng tình nguyện làm việc cho trại ti nạn Cordinal Office, và YMCA . Trong suốt thời gian ở trại ti nan, anh đã thành lập sân banh, tổ chức các sinh hoạt đá banh giao hữu giữa người tị nạn với học sinh các trường học địa phương.

Khi ra trại đến tiểu bang Minnesota định cư, anh làm việc cho hãng 3M. Thời gian rảnh rỗi thi anh lại giúp đỡ những người tị nạn đến sau trong công việc thông dịch, đưa rước để làm thủ tục giấy tờ cần thiết khi vừa ra trại , và “ coach “cho một trường học về Đá Banh.

Trong suốt thời gian sống tại Minnesota, anh hòa đồng cùng tất cả mọi người. Đêm cũng như ngày nếu nếu có chuyện khẩn cấp thì MBD đều có mặt, thông dịch cho Bác Sỉ cũng như đồng bào tị nạn về mọi vấn đề kể cả luật pháp nếu cần thiết.

Năm 1980, anh dọn về California. Anh đã tổ chức cái Tết Nguyên Đán tai thành phố Oxnard, giúp cho những người Việt Tị Nạn tại đây có dịp hưởng và nhớ về cái Tết cổ truyền Việt Nam, giúp cho con cháu biết đến ngày Tết cổ truyền của quê hương.

Anh không gia nhập đảng phái chính trị, nhưng những gi cộng đồng tổ chức hay có cuộc biểu tình để chống lại Cộng sản  VN, nếu có thời gian anh cũng đến tham gia.

Anh Mai Bá Điển cũng rất nặng tình với quê hương đất nước. Những thời gian rảnh, anh cũng tham gia trên các Diễn Đàn Paltalk với nick name “ Ted Kopper “.  Anh cũng giúp những bạn bè trên các DĐ Paltalk khi computer găp trở ngại.

Anh sống và làm việc với tôn chỉ:  “Sống phải, giúp đời, giúp người “.  Những ngày Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30/04 anh tình nguyện giúp một số hội đoàn xuống khu Little Sàigòn, chạy xe đưa và đón những người đậu xe ở xa nơi tổ chức.

Anh thích chơi ảnh (ngày xưa biết tráng và rọi ảnh mầu ) và tìm tòi học hỏi kỹ thuật về computer.

Tâm nguyện của anh Mai Bá Điển khi ra ứng cử trong Liên Danh Thăng Tiến là đóng góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Nam California cho xứng đáng với danh xưng là Cộng Đồng Việt Nam tại thủ đô tinh thần của Người Việt Tị Nạn tại hải ngoại.

XIN BÀ CON ĐỒNG BÀO ĐỒNG HƯƠNG DỒN PHIẾU CHO ANH MAI BÁ ĐIỂN VÀ LIÊN DANH THĂNG TIẾN

Leave a comment