Liên danh Thăng Tiến họp báo: Quyết tâm làm tốt hơn hứa hẹn

(Phố Bolsa TV – Garden Grove) Sáng ngày thứ Tư, 28/3/2012, liên danh Thăng Tiến do ông Nguyễn Tấn Lạc làm thụ ủy đã có cuộc gặp mặt đồng hương và giới truyền thông tại Văn Phòng Tranh Cử trên đường Brookhurst thành phố Garden Grove, để giới thiệu liên danh này trong cuộc tranh cử vào Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Californa, nhiệm kỳ 2012-2015.

http://www.freevn.net/D_1-2_2-69_4-1616_5-50_6-1_17-922_14-2_15-2/

Liên danh Thăng Tiến họp báo ra mắt đồng hương.
Từ trái, ông Nguyễn Tấn Lạc, bà Vũ Thùy Nhân, ông Mai Bá Điển, bà Huỳnh T. Ty, ông Nguyễn Thanh Tân.
Ảnh: Phố Bolsa TV

Ông thụ ủy Nguyễn Tấn Lạc đã giới thiệu tiểu sử của từng cá nhân trong liên danh. Sau đó, các thành viên này đã lần lượt trình bày chủ trương, đường lối, lập trường, và chương trình hoạt động của liên danh Thăng Tiến.

Sang phần báo chí đặt câu hỏi, các nhà báo Thanh Huy (Việt Báo), Thanh Phong (Sài Gòn Nhỏ), và Bùi Bỉnh Bân (freevn.net), đã đặt câu hỏi và nêu ý kiến không đồng ý với nội dung bài phát biểu trước đây của bà Vũ Thùy Nhân, một thành viên của liên danh Thăng Tiến. Được biết gần đây trong buổi ra mắt hai liên danh Thăng Tiến (do ông Nguyễn Tấn Lạc làm thụ ủy) và Vì Dân (do luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa làm thụ ủy), bà Vũ Thùy Nhân đã có bài phát biểu qua hình thức thơ, phê phán mạnh mẽ những điều bà cho là tiêu cực và thiếu sót trong sinh hoạt cộng đồng từ nhiều năm qua, đặc biệt là việc tranh chấp, đả kích lẫn nhau giữa các tổ chức mà bà đã diễn tả qua cụm từ “gió tanh mưa máu”.

Để trả lời về việc này, ông Nguyễn Tấn Lạc cho biết phát biểu của bà Vũ Thùy Nhân chỉ mang tính cách cá nhân, mà không có tính đại diện cho liên danh Thăng Tiến. Tuy nhiên, ông cũng xác nhận phát biểu đó phần nào phản ánh đúng thực trạng của cộng đồng.

Một khách tham dự, cũng là ủng hộ viên của ông Nguyễn Tấn Lạc, tiến sĩ Lê Phước Sang của Phật Giáo Hòa Hảo nêu thắc mắc, vì sao trong cùng buổi ra mắt hai liên danh nói trên, một số vị ứng cử viên ban giám sát cũng đề cập đến tình trạng “gió tanh mưa máu” mà không ai đề cập tới họ, trong khi lại nhiều lần đặt vấn đề với bà Vũ Thùy Nhân.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Lạc đã thay mặt liên danh Thăng Tiến, trả lời một số câu hỏi của người tham dự và các nhà báo, liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau như làm sao thu hồi lại tài sản do đồng hương quyên góp trong biến cố Trần Trường hiện do ông Hồ Anh Tuấn đang nắm giữ, vì sao không nên bầu cho liên danh đối thủ, vì sao Ban Đại Diện đương nhiệm không tham gia vào phong trào Thỉnh Nguyện Thư do nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN khởi xướng vừa qua, v.v…

Trong liên danh Thăng Tiến, ngoài ông Nguyễn Tấn Lạc có nhiều năm sinh hoạt trong các ban đại diện cộng đồng, những người còn lại là những khuôn mặt khá mới mẽ trong sinh hoạt cộng đồng. Bà Vũ Thùy Nhân là một thành viên trong liên danh được dư luận nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây, qua các phát biểu công khai, mạnh mẽ của bà trong những lần xuất hiện.

Cuộc bầu cử ban đại điện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California dự định sẽ diễn ra vào ngày 15/4/2012, với nhiệm kỳ kéo dài 3 năm. Lần bầu cử đầu tiên vào năm 2010 do Hội Đồng Liên Tôn đứng ra tổ chức, đưa đến kết quả được đánh giá là rất cao với 18 ngàn phiếu bầu. Khu vực nam California trải dài từ quận Santa Barbara xuống tới San Diego, bao gồm khoảng 300,000 cư dân gốc Việt.

(PBTV)

http://www.freevn.net/D_1-2_2-69_4-1616_5-50_6-1_17-922_14-2_15-2/

Leave a comment