UCV Huỳnh T. Ty

Đây là trang của UCV Kathy, t. Ty Huỳnh

Tiểu Sử, Quá Trình Hoạt Động và các hình ảnh của UCV Kathy Ty Huỳnh

UCV Huỳnh Kathy hay Huynh-Ty-T hay Kathy Ty Huỳnh còn được gọi là Huỳnh Minh Thi, tên gọi này là do giáo sư dạy hát bộ Dương Ngọc Bày đặt cho để dung trong Câu Lạc Bộ Hát Bộ VAALA.

Huỳnh Kathy sinh ngày 15 tháng 8, năm 1956 tại tỉnh Phong Dinh (Cần Thơ) thuộc Miền Hậu Giang. Thân phụ của chị Kathy là cụ Huỳnh Kim Anh đã mãn phần. Thân mẫu là bà Phan Thị Yến, sinh năm 1917, hiện còn sống tại Viêt Nam.

Chị  Kathy đã có gia đình và có hai con, một trai một gái. Con trai là Bùi Huy Quang, sinh năm 1989, hiện đang học năm thứ 3 tại UC San Diego. Con gái là Bùi Thúy Nhật Minh, sinh năm 1992, đang học đại học tại Sàigòn.

Chị Kathy Huỳnh đã tốt nghiệp bậc trung học năm 1975. Vì hoàn cảnh đất nước sau năm 1975, chị cũng cố gắng trở lại nhà trường và hoàn tất chương trình Đại Học về Kinh tế năm 1994 tại Việt Nam, chuyên ngành Tiếp Thị (Marketing) và Quản Trị Kinh Doanh. Chị cũng học them về Chế Biến Thực Phẩm.

Từ năm 1994, chị Kathy sang Thái Lan, Lào và Campuchia làm ăn trong lãnh vực xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam. Chị đã định cư tại Hoa Kỳ được 5 năm và chưa hề về lại Việt Nam lần nào.

Chị thường xuyên tham gia các sinh hoạt cộng đồng như một thiện nguyện viên tại các chùa Phật Giáo như Tổ Đình Minh Đăng Quang và Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương tại Nam California. Chi từng học và tham gia hướng dẫn chương trình ăn chay dinh dưỡng quân bình âm dương Osawa để chữa trị và ngăn ngừa bệnh tật cho mọi người.

Chị hiện đang làm công việc tiếp thị và bán hàng cho một nhà máy làm chả giò Chang Food tại Orange County. Chị Kathy đã trở thành Diễn Viên trong Câu Lạc Bộ Hát Bộ sau khi theo học và tốt nghiệp lớp hát bộ do hội VAALA tổ chức. Chị đang điều khiển các sinh hoạt Văn Nghệ tại Tổ Đình Minh Đăng Quang. Ngoài ra chị Kathy củng đang phụ trách điều hành Sân Khấu Trình Diễn Văn Nghệ vào mỗi tối thứ Tư tại nhà hang Emerald Bay.

Chị Kathy Huỳnh có thể ca hát tân nhạc, cổ nhạc, trình diễn cải lương trích đoạn,  khiêu vũ, múa và hát bộ. Kathy Huỳnh rất thích làm công tác thiện nguyện và thường xuyên tập thể dục để giữ gìn và duy trì sức khỏe hàng ngày.

Tâm nguyện của chị Kathy Huỳnh khi ra ưng cử vào HĐĐD Cộng Đồng Người Việt Quôc Gia Nam Cali là để có cơ hôi đóng góp vào việc xây dựng và phát triển công đồng ngươi Viêt tại miền Nam California môt cách vững mạnh.

Trong cuôc đón tiếp TT Bill Clinton thăm Viêt Nam năm 2006 và tại buổi nói chuyên với TT Bill Clinton về phòng chống bênh HIV/AIDS

Trong Buổi Lễ Căt Băng Khai Mạc Cuộc Triển Lãm Con Thuyền Tự Do ngày 19/4/2008 do Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam-Nam California (chủ tịch Nguyễn Tấn Lạc) bảo trợ tổ chức tại Khu TX Chơ Á Đông, TP Westminster

Sinh hoạt với Tổ Đình Minh Đăng Quang của HT Thích Minh Tuyên

Trong Chương Trình Sân Khấu Cải Lương của Đài TV-VNA 57.3

Các sinh hoạt về Hát Bộ, Cải Lương của ƯCV Kathy Huỳnh

Trong Vở Tuồng Romeo và Juliet với kịch sĩ Anh Dũng

Với lớp học về Hát Bộ của Hội VAALA do Cô Nguyễn Ngọc Bầy hướng dẫn

Với con trai trong Lễ Tốt Nghiệp về Graphic Design tại San Diego 

Leave a comment