Sự Quan Trọng của Cuộc Bầu Cử Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California

A/ NHỮNG DIỄN BIẾN TRONG BANG GIAO VIỆT- MỸ -TÀU TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY:

Tình hình bang giao Việt Mỹ Tàu trong thời gian gần đây có những diễn tiến quan trọng như sau:

1.- Bang giao VIỆT TÀU:

Đối với người Tàu, chữ tín được coi là cực kỳ quan trọng trong quan hệ giữa con người với con ngươì. Việt Cộng đượcTrung Cộng nuôi dậy từ lúc sơ sinh thế nhưng, sau 1975, dựa vào thế lực của Liên Xô, VC trở mặt với tàu. Sự kiện bất tín này cộng với nhiều hành động phản bội khác của VC nhằm vào TC đã dẫn đến chiến tranh Việt Hoa 02/1979. Ngày nay ngoài miệng đôi bên vẫn 16 chữ vàng, vẫn hữu nghị nhưng trong thâm tâm chẳng ai tin ai, TC vẫn âm thầm rình rập để chờ cơ hội lấy đầu chế độ Hà Nội. Trước kia ngườiViệt Nam thường nói: Theo Mỹ thì nước còn, đảng mất. Theo Tàu thì nước mất, đảng còn. Bây giờ phải nói là: theo Tàu thì nước mất trước, đảng mất sau. Sự thực này khiến các tay chóp bu trong Đảng Cộng Sảng VNVC đã cẩn thận mang vợ con và tài sản cất dấu tại Mỹ. Họ chỉ chờ cơ hội thuận tiện là vượt thoát khỏi vòng kiềm tỏa của TC.

2.- Bang giao MỸ TÀU:

Có ba ngòi nổ lớn:

Một là: Vì Iran gấp rút chế tạo bom nguyên tử nên Do Thái không thể không tấn công Iran. Mỹ sau lưng Do Thái. Tàu sau lưng Iran. Mỹ và TC sẽ chạm trán tại Iran.

Hai là: Mỹ và TC xung đột trầm trọng trên trận địa kinh tế tài chánh: TC dìm giá đồng nhân dân tệ gây thiệt hại nặng nề cho hoạt động kinh tế Mỹ. Mỹ gay gắt phản đối sản phẩm kinh tế của TC: hàng giả, hàng độc, hàng ăn trộm bản quyền…

Ba là: Do thiếu xăng dầu và lương thực trầm trọng, TC quyết chiếm trọn biển đông bằng kế hoạch “lưỡi bò”. Ngược lại, Mỹ coi biển Đông là một vùng quan trọng về kinh tế, quân sự sống còn của mình nên đang thực hiện những kế hoạch chính trị quân sự có tác dụng bao vây TC.

3.- Bang giao MỸ- VC

Dựa vào ba ngòi nổ trên bang giao Mỹ TC, dư luận quốc tế cho rằng chiến tranh Mỹ Trung là điều khó tránh. Trong tương lai Mỹ sẽ đẩy VC rơi vào hoàn cảnh bắt buộc phải chọn lựa một trong hai con đường: theo Mỹ hay theo Tàu? Nếu theo Tàu để chống Mỹ thi sau khi hoàn tất cuộc xâm lăng Việt Nam, Tàu sẽ “xóa sổ” đảng CSVN để trừng trị sự việc VC đã phản bội Tàu vào thập niên 1970. Và khi do Mỹ sẽ tịch thu toàn bộ tài sản của “đại gia đỏ” trên đất Mỹ và trên các quốc gia nằm trong tầm chi phối của Mỹ. Vậy thì bắt buộc VC sẽ phải qui thuận Mỹ, sẽ là tay sai đắc lực của Mỹ.

B/ TẦM QUAN TRỌNG CỦA CUỘC BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TRƯỚC HIỆN TÌNH (CHÚNG TA NÊN LÀM GÌ TRƯỚC TÌNH HUỐNG NÀY?)

Tại Hoa Kỳ, Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao của quốc gia. Ngày nay người Mỹ gốc Việt có thể dân chủ hóa Việt Nam thông qua quốc hội Mỹ bằng cách gây ảnh hưởng đối với các cấp dân cử Mỹ, từ đó QH Mỹ tác động vào tổng thống Mỹ để tạo áp lực lên guồng máy cai trị của VC nhằm mở rộng cánh cửa dân chủ hóa Việt Nam. Muốn được như vậy, người Việt Nam sống trên đất Mỹ cần phải chứng tỏ cho quốc hội Mỹ thấy rõ ba yếu tố:

1- Ngừơi Việt trên đất Mỹ là một tập thể đông đảo và có tổ chức.

2- Người Việt trên đất mỹ hiểu biết tường tận tác động chính trị to lớn của mỗi lá phiếu trong thủ tục bầu cử dân chủ.

3- Ban Đại Diện Cộng Đồng Vịêt Nam ra đời từ một khối phiếu đông đảo của cử tri Việt Nam.

Ba yếu tố kể trên sẽ tạo cho Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam tại nam California một thế pháp lý và chính trị mạnh mẽ trong những đối thoại với quốc hội Mỹ ở cấp tiểu bang cũng như liên bang với luận cứ là: “Chúng tôi là công dân Mỹ gốc Việt có đóng thuế, chúng tôi yêu cầu chánh phủ Hoa Kỳ không dùng tiền thuế của người dân để tài trợ cho một chế độ cực kỳ tham ô, độc tài, ác với dân hèn với giới tài phiệt quốc tế như chế độ Hà Nội. Chúng tôi kêu gọi quốc hội và chánh phủ Mỹ hãy vận dụng mọi khả năng để buộc CSVN phải thực sự tôn trọng dân chủ nhân quyền của người dân Viêt Nam.”

Muốn cho lời yêu cầu nêu trên được nhà cầm quyền Hoa Kỳ mẩn cán thi hành, cộng đồng Việt Nam miền Nam California phải là một cộng đồng mạnh. Để được như vậy, đồng bào hãy tham dự đông đảo cuộc bâu cử các cơ chế Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California ngày Chủ nhật 25 tháng 03 năm 2012.

Thư này không kêu gọi cử tri hãy dồn phiếu cho nhóm nào hay cá nhân nào, thư này chỉ nhấn mạnh vào chủ đích kêu gọi: ĐỒNG BÀO HÃY THAM GIA HẾT SỨC ĐÔNG ĐẢO CUỘC BẦU CỬ CÁC CƠ CHẾ CỘNG ĐỒNG NAM CALIFORNIA NGÀY 25/03/2012. Mỗi là phiếu của đồng bào là một hành động mạnh mẽ trong việc dân chủ hóa Việt Nam. Đó là mối liên hệ trọng yếu về chính trị giữa cuộc bầu cử 25/03/2012 và hiện tình của quê nhà Việt Nam./.

Ls. Đỗ Thái Nhiên

Leave a comment